Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng sẽ diễn ra như: liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang..., hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân cả nước và du khách quốc tế.
Năm nay, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được quảng bá trên các kênh quốc tế như Starworld, National Geographic và BBC World tại khu vực châu Á. Đây là nét mới trong hoạt động truyền thông của cuộc thi năm nay, hứa hẹn là điểm đột phá đưa hình ảnh cuộc thi nói riêng và thành phố Đà Nẵng cũng như đất nước, con người Việt Nam nói chung đến với bạn bè thế giới.
UBND thành phố Đà Nẵng cũng thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2015 gồm khu: khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa khoảng 17.650 chỗ ngồi và khu khán đài C (phía Bắc khu khán đài A, B) với sức chứa khoảng 14.350 chỗ ngồi (1 đêm).
Dự kiến, ban tổ chức DIFC 2015 sẽ bán khoảng 10.300 vé/đêm xem pháo hoa tại các khán đài B3, B4, C1, giá vé theo từng khán đài lần lượt là 500.000 đồng, 400.000 đồng, 300.000 đồng/người/đêm.
Tại buổi họp báo, đã có 41 đơn vị tham gia ký kết hợp đồng tài trợ với tổng giá trị 26 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Mặt trời Sun Group là nhà tài trợ kim cương với số tiền 3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (2 tỷ đồng), Liên doanh Đức Mạnh-579 (2 tỷ đồng) và Công ty Cổ phần NetViet truyền thông đa phương tiện (2,5 tỷ đồng) là nhà tài trợ bạc.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao sự đóng góp to lớn và bền bỉ của các công ty, cộng đồng doanh nghiệp cũng như nhân dân Đà Nẵng trong suốt thời gian qua, góp phần mang lại thành công của 6 kỳ pháo hoa và thương hiệu pháo hoa của thành phố Đà Nẵng.
Năm nay, thành phố sẽ tập trung con người và nguồn nhân lực để có được một lễ hội pháo hoa với nhiều nét đặc sắc, độc đáo trong không khí vui tươi, náo nhiệt nhưng an toàn, thân thiện và hiếu khách.
Nguồn: Sở du lịch Đà Nẵng