DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

5 bãi biển đẹp không phải ai cũng biết ở Quảng Ngãi

Sa Huỳnh, Sa Cần hay Dung Quất là những bãi biển tuyệt đẹp nhưng hoang sơ và ít người biết ở Quảng Ngãi.

Biển Lý Sơn

Biển trên đảo Lý Sơn thuộc huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hòn đảo này đã và đang làm say lòng hàng nghìn du khách với vẻ đẹp của nàng tiên còn say ngủ.

Ngoài các bãi tắm đẹp, Lý Sơn còn ghi dấu với du khách với hình ảnh chùa Hang 300 tuổi; chùa Đục nằm dưới chân miệng núi lửa; những kiến trúc cổ độc đáo ở đền thờ Lăng Chánh, đình An Hải, đền thờ Cá Ông, dinh Tam Hòa…

Lý Sơn còn được mệnh danh là “Vương quốc tỏi”, đánh bắt và chế biến hải sản. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào màu xanh của nước, của trời, của những ruộng tỏi bạt ngàn cùng những món hải sản, đặc sản đầy màu sắc, hương vị.

Biển Dung Quất

Nhắc đến Dung Quất, du khách thường nhớ đến cảng, nhà máy lọc dầu và thành phố trẻ Vạn Tường, mà ít người biết rằng nơi đây còn có bãi biển tuyệt đẹp với làn nước xanh trong vắt uốn mình bên những đụn cát trắng.

Nằm phía đông bắc cách thị xã Quảng Ngãi khoảng 70 km, biển Dung Quất có độ sâu lý tưởng để bơi lội.

Ngoài tắm biển, phơi nắng, ngắm mặt trời mọc và lặn, đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay các món ngon từ dông (nhông) - loại bò sát sống trên vùng đất cát có thịt thơm ngon, hay thưởng thức món bánh tráng nướng nhúng nuớc cuốn rau và những con mực tuơi rói, chén nước mắm cay đậm.

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B cách thị xã Quảng Ngãi 15 km, cách cảng Dung Quất 16 km, thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. Biển Mỹ Khê gây ấn tượng mạnh với khách du lịch bằng vẻ yên tĩnh, thanh bình của một bờ biển trong xanh được che chắn bởi rừng dương xanh thẳm và cung biển uốn lưỡi liềm.

Ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển và hít thở bầu không khí trong lành, du khách còn có dịp thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ.

Biển Sa Cần

Sa Cần là một trong năm cửa biển của người Quảng Ngãi, nằm ở phía đông bắc huyện Bình Sơn, nơi đây sông Trà Bồng đổ ra biển. sách xưa gọi Sa Cần là Thái Cần hay Thế Cần. Sông Trà Bồng chảy đến gần cửa biển thì mở rộng lòng, nước rất êm.

Giữa lòng sông nổi lên một quả núi nhỏ với nhiều tảng đá lớn chồng chất lên nhau, gọi là hòn Bà, sách Đại Nam Nhất thống chí gọi là "Ghềnh thạch Bàn". Bên ngoài cửa biển, đối diện với hòn bà là hòn Ông, cũng nhiều đá nhưng có cây cối xanh tốt.

Sa Cần không chỉ quyến rũ bởi vẻ thơ mộng của thiên nhiên mà còn hấp dẫn bởi nét sinh hoạt đặc trưng của ngư dân quanh cửa biển với tục thờ cá Ông, hội đua thuyền, hát bả trạo...

Biển Sa Huỳnh

Nằm ở cực nam tỉnh Quảng Ngãi, thuộc huyện Đức Phổ, cách thành phố Quảng Ngãi 60 km, biển Sa Huỳnh nằm trên trục đường Bắc – Nam, có trạm dừng nên rất tiện trở thành điểm đến của khách du lịch.

Bãi cát của Sa Huỳnh nổi tiếng có màu vàng óng đẹp mắt, bởi vậy mà bãi biển này còn được gọi là Sa Hoàng (Cát Vàng), song do trùng với tên vua Nguyễn Hoàng nên đọc thành Sa Huỳnh. Có hình cong cong lưỡi liềm, kéo dài gần 6km, không có bãi đá ngầm, biển Sa Huỳnh là bãi biển lý tưởng cho những chuyến du lịch biển với hoạt động như bơi lội, vui chơi trên bãi biển.

Không chỉ là bãi biển đẹp, nổi tiếng là vựa muối quan trọng ở miền Trung. Đến đây bạn có thể ngắm những cánh đồng muối trải dài, hay ghé thăm các thắng cảnh khác như ghềnh đá Châu Me, đảo Khỉ, khu di chỉ Văn hóa Sa Huỳnh. Đừng quên mua mắm nhum hay cua Huỳnh Đế để thưởng thức và làm quà.

Danh mục tour