DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Đồng ý chủ trương lập dự án cáp treo vào Sơn Đoòng

Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Bình lập dự án xây dựng tuyến cáp treo từ trung tâm Phong Nha vào khu vực hang Sơn Đoòng.

Ngày 14-11, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã thống nhất chủ trương và đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Bình lập dự án xây dựng tuyến cáp treo từ trung tâm Phong Nha vào khu vực hang Sơn Đoòng. Đó là kết quả của buổi làm việc giữa Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch và UBND tỉnh Quảng Bình chiều ngày 13-11.
Sau khi lập dự án xong, tỉnh Quảng Bình sẽ báo cáo lên các cơ quan liên quan như Bộ VH-TT&DL, Bộ NN-PTNT, Bộ Xây dựng, tổ chức UNESCO tại VN xem xét, thẩm định trước khi chính thức trình lên tổ chức UNESCO.
Nguồn tin này cũng cho biết hiện nay UBND tỉnh Quảng Bình chưa có phương án, hồ sơ nào chính thức về dự án cáp treo này, ngoài những thông tin ban đầu đã công bố tại cuộc họp báo ngày 4-11 vừa qua.
Hiện tại dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng chỉ đang trong quá trình khảo sát, nghiên cứu và việc này không có qui định nào cấm.
Theo thông tin UBND tỉnh Quảng Bình công bố tại buổi họp báo hôm 4-11, dự án cáp treo vào khu vực hang Sơn Đoòng (vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) do Tập đoàn Sun Group dự kiến đầu tư, có hai tuyến với tổng chiều dài 10,6km: từ cửa hang Phong Nha đến cầu Trạ Ang, dài 6.788m và từ cầu Trạ Ang đến cửa sau hang Sơn Đoòng, dài 3.872m.
Toàn tuyến cáp treo nằm bên ngoài hang hang Sơn Đoòng, cách cửa hang khoảng 300m.

Nguồn: https://dulich.tuoitre.vn

Danh mục tour