DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Hà Nội rợp trời hoa ban tím vào tháng 3

Những ngày này, cứ ngang con đường Hoàng Diệu lại muốn đi chậm lại để ngắm hoa ban tím nở.

Không ngoa khi nói rằng 12 tháng ở Hà Nội là có 12 mùa hoa, mà mùa hoa nào cũng đẹp và thơ. Thế nên, nếu bạn bỏ lỡ bất kì một mùa hoa nào thì sẽ rất hối tiếc đó.
Những ngày tháng 2 chính là thời điểm hoa ban tím nở. Dù nghe tên, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến mảnh đất Tây Bắc xa xôi, nơi được xem như quê hương của loài hoa ban. Thế nhưng từ nhiều năm trước, ngay tại chính Hà Nội, hoa ban tím đã được đưa về trồng, và cũng nở thật rực rỡ như tại chính quê hương của nó vậy.
Và những ngày này, mảnh đất Thủ đô lại đắm chìm trong sắc tím hoa ban nở rợp trời.

Nhắc đến hoa ban tím, những người hay lang thang khắp Hà thành sẽ biết ngay toạ độ trồng nhiều nhất. Đó chính là đoạn giữa con đường Hoàng Diệu, ngay kế bên Hoàng thành Thăng Long. Ngoài ra, phố Bắc Sơn và đoạn đầu đường thanh niên cũng có rất nhiều cây hoa ban tím.
Những ngày mùa xuân, đi qua những đoạn có hoa ban tím nở, dù chẳng chủ định nhưng nhiều người cứ vô thức ngước nhìn, như bị đắm chìm vào sắc hoa tím mơ mộng ấy.
Hoa ban tím thường nở vào thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm. Thời gian này, đi qua những nơi trồng nhiều như đường Hoàng Diệu hay Bắc Sơn, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh rất quen thuộc: mọi người rần rần rủ nhau ra chụp ảnh, ghi lại quãng thời gian đáng nhớ với một loại hoa rất đặc sắc của Hà Nội.
Phía dưới là thảm lá vàng, phía trên phủ rợp trời hoa ban tím, còn gì thơ mộng hơn thế?

Source: kenh14

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour