DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Hòn đảo ít người biết bổ sung thêm cho du lịch miền Trung

Sơn Trà - Đảo Ngọc là hòn đảo còn hoang sơ nằm dưới chân đỉnh Hải Vân với mặt nước biển màu ngọc bích uốn quanh bãi cát vàng khiến nhiều người phải ngỡ ngàn trước vẻ đẹp lung linh còn ít người biết đến nơi đây.

“Thật là tuyệt vời! Nó đâu thua gì Nha Trang, Phú Quốc”, Lê Hồng Thủy, ông chủ một công ty du lịch chuyên tổ chức tour chụp ảnh đã thốt lên như vậy khi phóng tầm như từ chiếc canô nhìn từ hướng Lăng Cô ra xa. Không riêng gì anh Thủy, nhiều đơn vị du lịch trong hành trình khám phá tour để mời chào du khách đã trầm trồ khi lần đầu tiên đặt chân đến đây.

du-lich-dao-ngoc
Sau chừng 15 phút di chuyển bằng canô, du khách được nhà tổ chức cho dừng lại ngay khu vực bãi chuối để tắm biển. Biển ở đây trong vắt, mặt nước màu ngọc bích, có bãi biển cát vàng uốn lượn quanh như bao lấy một không gian bể bơi trên bờ. Điều đặc biệt ở đây không chỉ được nghe những thanh âm rì rào của sóng và hứng những làn gió biển mát lạnh mà du khách còn có thể vừa tắm biển vừa ngắm đoàn tàu Bắc - Nam uốn mình băng qua ghềnh núi hùng vĩ vô cùng thú vị.

du-lich-dao-ngoc2
Sau chừng 20 phút, canô tiếp tục di chuyển đưa đoàn khách ra xa hơn rồi tấp vào một bãi đá gần bờ để lặn ngắm san hô. Trước đó, ngay khi còn ở trên ca nô, anh Trần Quốc Hưng, ông chủ tour còn khá mới lạ này hướng dẫn cho từng hành khách sử dụng các trang bị như một thợ lặn chuyên nghiệp như quần áo lặn, kính mắt, ống thở, bình hơi… và các kĩ năng hít thở, ngắm san hô ở độ sâu 6-10 mét.
Anh Võ Hiền, đại diện một công ty du lịch ở Huế đã nhiều lần lặn ngắm san hô ở các bãi biển khác trên cả nước nhưng đây là lặn ngắm san hô lần đầu tiên tại Huế. Anh cho biết, đây là một trải nghiệm tuyệt vời do san hô ở đây đẹp, nhiều màu sắc bắt mắt... “Cũng chẳng cần đi đâu xa, hy vọng tour này sẽ được nhiều người biết đến, và trở thành một điểm đến lý tưởng, ấn tượng với du khách trong ngoài nước”, anh Hiền hồ hởi.

du-lich-dao-ngoc4
Anh Trần Quốc Hưng cho biết thêm, ở Đảo Ngọc - Sơn Chà hiện có hàng trăm loài san hô, rong biển, loài cá khác nhau. Tất cả đã tạo nên hệ sinh thái dưới biển vô cùng đa dạng. Việc vừa tổ chức tour lặn biển ngắm san hô, vừa bảo vệ hệ sinh thái nơi đây là điều vô cùng quan trọng, vừa phát triển du lịch, vừa gìn giữ được tài nguyên dưới biển quý hiếm. “Nhiều du khách đến đều chung cảm nhận bất ngờ với những gì còn hoang sơ. Phần nữa, do hệ thống san hô khu vực biển Sơn Chà  - Đảo Ngọc là san hô tự nhiên không được lai tạo, nước biển trong xanh với nhiều loài cá đẹp, không khí trong lành, có rừng núi tự nhiên vây quanh”, anh Hưng chia sẻ.

du-lich-dao-ngoc3
Tất cả vẫn còn hoang sơ, mới lạ. Các doanh nghiệp du lịch đều có chung nhận định phải gìn giữ vốn nguyên vẹn của hệ thống sinh thái, bãi biển ở khu vực Sơn Chà - đảo Ngọc. Và, những dự định, ấp ủ đang được doanh nghiệp lên kế hoạch để tổ chức cho du khách trong và ngoài nước khám phá. Hứa hẹn, Sơn Chà - Đảo Ngọc sẽ trở thành một điểm đến không thua gì những địa danh nổi tiếng khác.

Source: Foody

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng Huế 1 ngàyTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour