DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

“Làng tình yêu” Thái Lan vào top đẹp nhất thế giới

Mae Aw, còn biết đến với tên gọi phổ biến khác là Ban Rak Thai (làng tình yêu của người Thái), nằm trong một thung lũng của tỉnh Mae Hong Son, cách biên giới Myanmar 1 km. Bao quanh làng là những ngọn đồi, đồn điền chè và hồ chứa nước. Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller hồi đầu tháng 5 bình chọn đây là một trong 50 thị trấn đẹp nhất thế giới 2023.

Nằm ở phía cực tây xa xôi của đất nước nên trước dịch ít khách ghé thăm. Những năm gần đây, ngôi làng được nhiều người nhắc đến hơn nhưng vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự đông đúc của Bangkok hay sôi động của Pattaya.
Mae Aw (Mae Hong Son) – “làng tình yêu” Thái Lan vào top đẹp nhất thế giới
Tọa lạc ở tỉnh Mae Hong Son, Mae Aw cách Chiang Mai 250km và cách Pai 120km. Là ngôi làng của người gốc Hoa, do vậy, tại Mae Aw, người lớn ở đây hoàn toàn sử dụng tiếng Hoa, chỉ có những bạn trẻ nói được tiếng Thái. Ngôi làng này được xây dựng vào thế kỷ 14 và từ đó đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Với cách sống truyền thống và văn hóa pha trộn giữa người Hồi giáo và người Dai, Mae Aw đem đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và truyền thống văn hóa đặc biệt của người dân địa phương.

Những căn nhà cổ được bao bọc bởi đồi chè xanh mướt, mờ ảo trong sương tạo nên bức tranh đẹp tựa miền cổ tích. Với khí hậu mát mẻ và không gian yên tĩnh, Mae Aw mang lại cho du khách cảm giác an yên, bình dị.
Tỉnh Mae Hong Son còn được mệnh danh là “vùng đất sương mù” của Thái Lan. Khi đến làng, du khách nên ghé vào một quán trà bên đường để vừa thưởng thức những tách trà thơm ngon, vừa ngắm khung cảnh đồi núi bên bờ sông thơ mộng.


Mae Aw, một ngôi làng cổ xưa nằm trong vùng đồng bằng đông bắc của Thái Lan, là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích du lịch và muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa của Thái Lan. Với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa độc đáo và cư dân thân thiện, Mae Aw không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn mang lại cho du khách một trải nghiệm độc đáo và khám phá những điều mới lạ.
Khi bạn đặt chân đến Mae Aw, bạn sẽ được đón chào bởi những ngôi nhà gỗ truyền thống với mái tôn đỏ nổi bật. Điều đặc biệt ở Mae Aw là mọi người sống trong sự hòa hợp với thiên nhiên và đối xử tốt với môi trường xung quanh. Bạn có thể đi dạo trong ngôi làng và khám phá những con hẻm nhỏ, tham quan các chùa cổ và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà gỗ truyền thống.


Một trải nghiệm đáng nhớ ở Mae Aw là thưởng thức ẩm thực địa phương. Món ăn đặc trưng của người Hồi giáo và người Dai có sự kết hợp độc đáo của các gia vị và nguyên liệu địa phương, mang đến hương vị độc đáo và thú vị. Bạn có thể thưởng thức các món như “khao soi” – mì xào đặc trưng, hoặc “khao lam” – cơm nếp nướng trong ống tre. Đừng quên thử những loại trà đặc sản như trà hoa mùa và trà sữa ngon lành nhé!

Nguồn: dulichchat.com

Danh mục tour