DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Ngắm hoa đào chuông trên Bana

Ở Bà Nà có cây đào chuông rất quý hiếm, chỉ nở mỗi độ xuân về. Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ (Hoà Vang – TP. Đà Nẵng) có đỉnh núi Chúa ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, với khí hậu rất mát mẻ. Mỗi ngày có bốn mùa xuân - hạ - thu - đông, thu hút nhiều du khách tìm đến để chiêm ngưỡng. Nhất là ngắm loài hoa đào chuông nở, lung linh trước gió xuân về.

Bà Nà vào xuân với vườn hoa khổng lồ với hàng trăm loài hoa, mỗi loài một vẻ. Chỉ cần nhẩn nha trên những con đường mòn quanh đỉnh núi, qua những ngôi nhà hoang phế, rêu phong, trơ gan cùng tuế nguyệt, bạn sẽ bắt gặp những chùm địa lan, hoa mua rừng, hồng tú cầu… khoe màu khoe sắc. Loài nào cũng có màu sắc rất đẹp mắt mà dưới đồng bằng dễ gì có được. Vì có nhiều hoa nên hàng ngàn con bướm đủ màu đủ sắc, rủ về đây chập chờn vờn lấy hoa, vờn lấy người, lung linh như vẫy chào du khách.

Đặc biệt, ở Bà Nà có cây đào chuông rất quý hiếm, chỉ nở mỗi độ xuân về. Tên “đào chuông” là do người địa phương đặt cho loài hoa này có những cánh hoa khi nở rộ trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm treo lủng lẳng trên cành. Ngoài hoa ra, búp, lá non của các ngọn từ cành đào chuông cũng có đổi màu từ đỏ hồng đến xanh non.

Theo một số nhà thực vật học, đào chuông thuộc họ đỗ quyên (Ericcaceae) bộ Ericales, lớp Magnoliopsida, là loại cây tiểu mộc chỉ cao khoảng 5m trở lại, lá nhỏ, nhánh non không lông. Cây ra hoa từ tiết đông chí cho đến tháng giêng, tháng hai. Ở nước ta cây đào chuông phân bố ở độ cao trên 1.400m tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa. Tuy nhiên, Bà Nà có thể nói là nơi đào chuông phát triển tốt nhất và cho hoa rất tuyệt.
Hai bên đường từ khu biệt thự Bà Nà Bynight xuống chùa Linh Ứng và trong khu viên trước sân chùa có trồng nhiều cây đào chuông nở hoa rất đẹp. Hiện nay, đào chuông có nhiều ở ngoài rừng xung quanh khu Bà Nà Bynight, Lệ Nim, trước sân Bưu điện Bà Nà... Được ngắm từng “cái chuông” đang ngậm sương, gặp nắng sớm ban mai tạo ra hiệu ứng, óng ánh cái màu hồng như nụ cười tươi của nàng thiếu nữ yêu kiều.
Nguồn: Zing.vn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Danh mục tour