DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Tây Bắc là kho tàng du lịch đồ sộ của Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh, kho tàng du lịch Tây Bắc gồm cả văn hóa, lịch sử, cảnh sắc và con người.

Tại Hội nghị phát triển du lịch vùng Tây Bắc và gặp gỡ đoàn ngoại giao sáng 6/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, dù có thế mạnh lớn song sự phát triển du lịch Tây Bắc chưa tương xứng với tiềm năng. Tăng trưởng bình quân của du lịch của vùng chỉ trên 10%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân của cả nước. Năm 2013, Tây Bắc đón khoảng 1,23 triệu lượt khách quốc tế đến, còn quá thấp so với tiềm năng du lịch của vùng.
Phó Thủ tướng cho rằng, chính vì những lý do trên nên liên kết du lịch là hướng đi quan trọng nhằm khai thác triệt để thế mạnh của từng địa phương. Tây Bắc cần biến các giá trị thiên nhiên, giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể thành sức mạnh tổng hợp thu hút du lịch, hướng tới phát triển bền vững và lâu dài. Đây là cũng một trong 5 nội dung chính của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại Hội nghị, các đại biểu của EU, WB, JICA tham dự đều đưa ra những đề xuất phát triển phù hợp với du lịch Tây Bắc. Trong đó, đại diện WB cho rằng: “Muốn phát triển du lịch, Tây Bắc cần xác định được khung chiến lược phát triển của cả vùng chứ không riêng tỉnh nào. Các tỉnh cần liên kết để xây dựng thương hiệu du lịch Tây Bắc, hợp tác với các công ty lữ hành đề ra tour hợp lý, gợi ý người dân bán đồ lưu niệm, đặc sản của địa phương”.
Theo đánh giá của WB, Tây Bắc là một trong những vùng nghèo nhất của Việt Nam, tỷ lệ đói nghèo trong cộng đồng dân tộc thiểu số có nơi lên đến 90%. Vì vậy, phát triển du lịch phải nhằm mục tiêu xóa đói giảm nghèo.

Điện Biên được coi là vị trí trung tâm để phát triển du lịch ở Tây Bắc vì là tỉnh có nhiều cụm di tích lịch sử như Điện Biên Phủ, Mường Phăng, cánh đồng Mường Thanh…
“Điện Biên tự hào khi được gìn giữ và đưa vào khai thác khu di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên. Đây cũng là điểm nhấn trong du lịch của tỉnh. Năm 2013, du khách đến Điện Biên có khoảng 400.000 người, chủ yếu tham quan cụm di tích này. Dự kiến năm nay lượng khách sẽ tăng gấp đôi do sự thu hút của Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Son cho hay.

Nguồn theo: VnExpress

Danh mục tour