DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Thông tin cho du lịch Hội An

Trong những ngày vừa qua Hội An đang chịu nhiều những thông tin gay gắt từ cộng đồng mạng về những dư luận xoay quanh việc thu phí vô lý khi tham quan Hội An đi dạo phố cổ phải mất vé. Hội An là một trong những phố cổ còn nguyên vẹn về kiến trúc các công trình xây dựng đa văn hóa và cũng là niềm tự hào của người Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với những con phố thơ mộng nhẹ nhàng làm hút hồn người Việt cũng như du khách nước ngoài. Những thời gian vừa qua thành phố Hội An xiết chặt về khoản vé vô lý là khi vào phố cổ phải mua vé là 80.000vnđ/vé, trong khi đó trên vé là điểm tham quan di tích du khách chỉ đi tản bộ, đi thăm bà con, ăn uống cũng phải mất 80.000vnđ/vé và 120.000vnđ/vé. Sau vài ngày lên án phố cổ Hội An vắng vẻ bóng người đó là điều đáng buồn khi nhìn thấy những hình ảnh trên các trang mạng, bản thân là người Quảng Nam - Đà Nẵng tôi thấy đáng buồn về điều đó.. Không ai ghét bỏ di sản của dân tộc, di sản của người Việt nhưng trong cách làm và cách quản lý đã gây ra sự việc này. Đã từ rất lâu khi gia đình vào Hội An tôi đã thấy được những điều vô lý này.. nhưng chưa đến mức rà soát và phải gọi là rình rập đến mức như vậy.. mình chỉ là công dân bình thường..Chính Quyền là Chính Quyền.. Quyết định là Quyết định ..?? chẳng thay đổi được gì khi đóng góp ý kiến.. hoặc viết thư cho ban quản lý..!

Không ai không muốn vào Hội An một lần, không ai phủ nhận vẻ đẹp của Hội An, nhưng phải làm sao cho được lòng du khách và nâng cao uy tín trong cách làm để đưa Hội An thành điểm du lịch hấp dẫn, uy tín, an toàn và thoải mái nhất với đúng nghĩa của phố cổ..
Nên chăng Hội An cần xem lại và hoạch toán lại giá vé chỉ dành cho điểm tham quan là di tích phù hợp thuận lòng người Việt và được lòng người Tây.

Và cách quản lý trong công tác đảm bảo trị an trong phố đi bộ.. chuyển giao đội tuần tra và theo dõi khách như hiện thời sang đội tuần tra các đường đi bộ để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương đến với Hội An tránh các trường hợp: trộm cắp, móc túi đã diễn ra tại Hội An trong các phố đi bộ .. tạo cảm giác an tâm cho du khách .. Đây không phải là bài toán khó cho nhà quản lý vì trong phạm vi chưa tới 1,5km
Nhân viên kiểm soát vé chỉ nên đứng tại điểm có di tích mất phí..Không đứng những nơi không cần đứng ..?

Những du khách có nhu cầu thăm quan di sản như Chùa Cầu, Hội Quán.. có tính phí các nhân viên bán vé nên tư vấn du khách nhờ các Anh/chị hướng dẫn tại điểm là những người địa phương có thể cung cấp chính xác hơn về tuyến điểm này.. và đây là sự truyền đạt và sự nhận thức để du khách có cảm nhận được cái hay cái đẹp và cái có thể làm nên sự gìn giữ trong mỗi người cho mai sau.
Nên thành lập trung tâm hỗ trợ du khách thực hiện nhiều chức năng khác nhau.. như đảm bảo các hàng quán hoạt động đúng cung cách, về giá dịch vụ. xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nên thành lập hiệp hội về nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh, để bình ổn giá cho du khách khi đến với Hội An

Tôi nghĩ Hội An nên có những động thái nhất định để làm dư luận giảm xôn xao những du khách quốc tế giảm những lời chỉ trích trên các trang mang quốc tế.. Để Hội An có thể trở lại như trước với luôn là điểm du lịch lý tưởng

Nguồn: https://www.danangxanh.com

Danh mục tour