DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Vịnh Cam Ranh nơi có đảo hoang

Nếu tour du lịch biển đảo Nha Trang đã trở nên quen thuộc, hãy thử một lần trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng của mây trời gió biển Bình Ba - 'hoang đảo Robinson' giữa vịnh Cam Ranh.

 Đảo Bình Ba cách Nha Trang 60km là điểm đến còn khá mới lạ trên bản đồ du lịch. Tên gọi Bình Ba xuất phát từ chính vị trí tiền tiêu của đảo trên vịnh Cam Ranh như chiếc bình phong chắn ngay cửa vịnh. Là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam, Bình Ba thu hút ánh nhìn của du khách khi đến đảo bằng vẻ đẹp hoang sơ.

Bãi Nồm, bãi Chướng
Sau 2 tiếng đi tàu từ vịnh Cam Ranh đến đảo Bình Ba, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của thiên nhiên với những bãi biển xanh trong vắt cùng bãi cát trắng trải dài. Biển ở đây cũng không ồn ào, sôi động như Nha Trang mà tĩnh lặng, chất chứa vẻ đẹp mộc mạc e ấp như chính những con người nơi đây.

Nếu bãi Nồm cát trắng đẹp như tranh vẽ thì tại bãi Chướng lại ẩn chứa trong lòng vô vàn rặng san hô lộng lẫy. Điểm thú vị nhất ở bãi Chướng là sự tồn tại của hai dòng nước nóng lạnh song song. Đứng ở điểm này sẽ bắt gặp dòng nước lạnh, nhưng chỉ cần nhích vài bước chân thì bạn sẽ cảm nhận ngay dòng nước ấm đang chảy qua.

Ngắm san hô và lặn biển
Nét độc đáo và thú vị mà hầu như ai cũng thích thú khi đến thăm hòn đảo này là lặn biển và ngắm san hô. Sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp cùng mực nước biển thấp và màu nước trong xanh, bãi Nhà Cũ ở Bình Ba là địa điểm để ngắm san hô hoặc bơi tung tăng với những đàn cá 7 màu tuyệt đẹp.

Ngoài ra, người thích mạo hiểm có thể men theo sườn núi khám phá các di tích đã hoang phế như ụ đại pháo, lô cốt phòng thủ… Người thích thiên nhiên thì đi dọc theo bãi biển ngắm những vỏ ốc ngũ sắc tuyệt đẹp, những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động gợi trí tò mò. Nếu có thể, hãy lên đỉnh đài ra đa ngắm toàn cảnh đảo Bình Ba với biển, trời mênh mông được thu gọn vào tầm mắt.

Sống cùng người dân địa phương
Thu hút du khách không chỉ có vẻ đẹp của các bãi biển trên hòn đảo, mà còn là vẻ đẹp của sự thân thiện, hiền hòa của người dân địa phương. Sống cùng người dân nơi đây, những con người giản dị, mộc mạc, bạn sẽ hiểu rõ thêm về sự hiếu khách của họ. Bất cứ lúc nào, hay lang thang khu vực nào của đảo, bạn đều nhận được lời mời đến bè cá tôm hay đến nhà để thưởng thức các món hải sản.

Tôm hùm
Ngoài tên Bình Ba hay "hoang đảo Robinson", đảo còn được ví với cái tên gọi thân thuộc là Tôm Hùm, bởi nơi đây nổi tiếng với những con tôm hùm to và ngon. Người dân Khánh Hòa có câu “yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” để kể về những đặc sản trứ danh của tỉnh này. Tôm hùm Bình Ba được chế biến thành nhiều món ăn phong phú và món rượu được pha với tiết của tôm hùm xanh là hương vị khó  quên khi một lần được thưởng thức.

Nguồn: http://tintucdulich.com.vn

Danh mục tour