DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Bạn muốn đến Triều Tiên đừng quên 8 điều này

Triều Tiên luôn được coi là một ẩn số của ngành du lịch do có ít thông tin về quốc gia này lọt ra ngoài. Trong những năm gần đây, Triều Tiên được ghi nhận là đang phát triển về du lịch, song du khách cần lưu ý một số điều khi cân nhắc ghé thăm nơi này. Tạp chí du lịch The Travel tiết lộ những điều cần biết trước khi du lịch Triều Tiên.

Không được phép mặc quần jeans xanh, không được tiêu nội tệ... là những điều cần biết khi du khách cân nhắc ghé thăm Triều Tiên.

1. Không được phép mặc quần jeans xanh
Bạn có thể mặc quần jeans đen, trắng nhưng quần jeans xanh bị nghiêm cấm tại Triều Tiên. Trên thực tế, với tư cách là khách du lịch, bạn có thể được phép mặc quần jeans xanh, nhưng không được mặc đến đài tưởng niệm Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Tuy nhiên, tốt nhất hãy tránh mặc loại quần này để không gặp rắc rối.

2. Chỉ có 3 kênh truyền hình
Ở Triều Tiên, mọi thứ được kiểm soát bởi chính phủ. Do đó, quốc gia này giới hạn người dân và khách du lịch chỉ được xem 3 kênh truyền hình. Trong đó, chỉ 2 kênh phát vào cuối tuần, kênh còn lại thường được phát vào khung giờ tối.

3. Không được dùng tiền địa phương
Khách du lịch nước ngoài không được phép sử dụng nội tệ Triều Tiên. Thậm chí, bạn không được phép vào các cửa hàng chỉ giao dịch bằng nội tệ. Tuy nhiên, du khách có thể giao dịch và mua sắm bằng Nhân dân tệ Trung Quốc, Won Hàn Quốc, USD và Euro. Nếu bị bắt quả tang sử dụng nội tệ, bạn có thể bị trừng phạt.

4. Không được mang theo sách tôn giáo
Nếu bạn là một nhà truyền giáo có ý định truyền bá thông tin đến Triều Tiên thì hãy bỏ suy nghĩ đó vì đây không phải là một quốc gia cho phép tự do tôn giáo. Tất cả các sách liên quan đến tôn giáo đều bị nghiêm cấm tại đây. Nếu bị bắt, hình phạt lớn nhất sẽ là tử hình.

5. Không có nước giải khát có ga của Mỹ
Triều Tiên cấm các thương hiệu của Mỹ và một số thương hiệu lớn khác. Tính đến năm 2015, Triều Tiên và Cuba là hai quốc gia cấm các sản phẩm của Coca Cola. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, hiện chỉ còn duy nhất Triều Tiên là cấm thương hiệu nước giải khát này.

6. Không được chụp ảnh dân địa phương
Theo The Travel, du khách đến Triều Tiên không được nói chuyện và chụp ảnh với người dân địa phương. Nhiều người đồn rằng có người địa phương đã bị hành quyết vì tự ý nói chuyện với người nước ngoài, song trên thực tế, điều này là sai sự thật. Người tự ý nói chuyện với người nước ngoài chỉ nhận được một cảnh báo nghiêm khắc. Ngoài ra, du khách không được phép tự ý chụp ảnh tượng đài công cộng, cảnh quan hoặc các vật dụng quân sự.

7. Không được thảo luận về chính phủ
Người dân địa phương cũng như du khách đều bị cấm bàn luận về chính phủ, chính trị, đặc biệt là trong các cuộc chỉ trích. Nếu bị bắt, họ sẽ được đưa đến các trại cải tạo, trải qua quá trình lao động khổ sai và được truyền bá một số hệ tư tưởng của quốc gia này, học lại các giá trị của chế độ.

8. Vinh danh nhà lãnh đạo
Nhà lãnh đạo tối cao giữ vị trí cao nhất tại Triều Tiên, cả trong quá khứ và hiện tại. Là một du khách, bạn cũng cần trang trọng cúi đầu và đặt hoa trước tượng đài Kim Nhật Thành và các nhà lãnh đạo khác. Đây là hành động bắt buộc đối với người dân Triều Tiên và tất cả những ai đặt chân đến quốc gia của họ.

Nguồn: Trung Nghĩa (Theo The Travel)

Danh mục tour