DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Các nhà hát kiến trúc Pháp trăm tuổi ở Việt Nam

Được xây dựng cùng thời và mang kiến trúc Pháp đặc trưng, nhưng mỗi nhà hát tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM lại mang trong mình nét rất riêng, tạo điểm nhấn cho thành phố.

Được xây dựng phỏng theo mẫu của Nhà hát Opera ở Paris từ năm 1901 đến 1911 trên phố Tràng Tiền, Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô. Cùng với Nhà thờ Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một cột, đây là điểm dừng tham quan, chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách khi đến Hà Nội.
nha-co-cua-phap
Với mặt tiền thoáng rộng nhìn thẳng ra quảng trường Cách mạng tháng Tám, từ xa du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp sang trọng và cổ điển của nhà hát Lớn với những hàng cột, cửa vòm và ban công hướng sáng. Theo bậc thềm dẫn vào bên trong nhà hát là một không gian lộng lẫy với hệ thống đèn chùm lấp lánh, được chia thành nhiều không gian khác nhau.
Nếu như sảnh chính là nơi đón khách, phòng gương là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng thì phòng khán giả là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và được biết đến nhiều hơn cả. Với một sân khấu lớn, 3 tầng ghế gần 600 chỗ ngồi theo phong cách Pháp thế kỷ 19, xung quanh tường trang trí cầu kỳ với những hàng cột thức Corinth đỡ một vòm tràn đầy màu sắc bởi những bức bích họa, xen kẽ hình đắp nổi, cùng một đèn chùm pha lê lớn dát vàng, không gian nhà hát khiến ai nấy bước vào đều cảm thấy choáng ngợp nhưng cũng rất gần gũi và ấm áp.

Nhà hát Lớn Hải Phòng - Du lịch Miền Bắc
Nhà hát Lớn Hải Phòng có tên gọi chính thức là nhà hát Thành phố, nằm trên phố Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Được khởi công xây dựng vào năm 1904, đến năm 1912 thì hoàn thành, nhà hát là nơi tổ chức những hoạt động văn hóa, chính trị lớn của thành phố Hoa Phượng Đỏ.
nha-hat-lon-hai-phong
Đứng trước Nhà hát Lớn Hải Phòng, du khách sẽ có cảm giác vừa quen vừa lạ khi công trình được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc các nhà hát của Pháp thời trung cổ với phong cách Baroc. Với hai tầng nhà, hành lang, tiền sảnh, phòng gương, phòng gửi quần áo, căng tin và một sân khấu chính cùng khán trường 400 ghế, Nhà hát Lớn Hải Phòng còn gây ấn tượng với du khách bởi hệ thống ánh sáng tự nhiên chiếu qua 100 cửa ra vào và cửa sổ.
Thêm vào đó là trần khán trường hình vòm có trang trí lẵng hoa và ghi tên các văn nghệ sĩ nổi tiếng như Mozard, Betthoven. Các bức tượng hình thần âm nhạc - vị thần bảo hộ cho các nghệ sĩ cũng được đặt phía trên sân khấu tạo thành một tổng thể hài hòa và độc đáo.
Cũng như Nhà hát Lớn Hà Nội, không gian trước Nhà hát Lớn Hải Phòng là một quảng trường khoáng đạt với nhiều vườn và cơ sở thương mại xung quanh. Vào buổi tối, đây là nơi vui chơi, hóng gió yêu thích của người dân và du khách ở Hải Phòng.

Nhà hát Lớn TP HCM
Dù ít được biết đến hơn Nhà thờ Đức Bà nhưng Nhà hát Lớn thật sự là điểm tham quan du lịch không nên bỏ qua khi đến TP HCM với những nét kiến trúc đặc thù có một không hai. Nằm trên đường Đồng Khởi, quận 1, đây là một trong ba nhà hát lớn được Pháp xây dựng cùng giai đoạn. Năm 1898, Nhà hát Lớn TP HCM được khởi công và khánh thành năm 1900.
nha-hat-tp-ho-chi-minh
Về kiến trúc, nhà hát được xây dựng theo phong cách Gothique thịnh hành tại Pháp thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Về quy mô, tuy nhìn bên ngoài nhà hát chỉ có một tầng trệt nhưng khi vào trong, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây có sức chứa lớn hơn hẳn với 1.800 ghế ngồi. Với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, nhà hát là nơi tổ chức các buổi biểu diễn kịch nói, cải lương, ca nhạc, múa balê, opera... của các đoàn nghệ thuật tại TP HCM.

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net

Danh mục tour