DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Chinh phục 4 Vạn lý trường thành của Việt Nam

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam của chúng ta cũng có 4 Vạn lý trường thành mini nè, coi vậy chứ không dễ chinh phục đâu nhé.

1. Khu di tích lịch sử Tức Dụp, An Giang
Nếu bạn có cơ hội đến thăm An Giang, thì không thể bỏ qua Tức Dụp - Khu di tích lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trải qua hơn 30 năm, giờ đây Tức Dụp được khoác lên mình một màu áo mới – màu áo xanh của cỏ cây hoa lá do thiên nhiên ban tặng

tuc-dup

Địa điểm: Khu di tích Tức Dụp nằm tại thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Trân Lê on Instagram
Ðồi Tức Dụp cách biên giới Cam-pu-chia 10km, ngày nay là điểm du lịch kỳ thú. Bốn mùa nước trong xanh và rực rỡ hương sắc của các loài hoa như trong chuyện cổ tích. 
Ðường lên đồi được lát đá phẳng và đẹp, nơi đây đã trở thành điểm check in chụp hình yêu thích của các bạn trẻ Phương Nam. Nhìn từ xa, núi Cô Tô và đồi Tức Dụp trông giống chim phượng hoàng nên còn gọi là Phụng Hoàng Sơn.Tức Dụp gây tò mò cho du khách không chỉ là phong cảnh hùng vĩ, với những bậc thang quanh co, mà nơi đây còn nổi tiếng khi ghi dấu những vết tích lịch sử thời chiến.
2. Hang Múa, Ninh Bình
Hang Múa nằm dưới chân Núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược. Núi Múa nằm sững sững giữa cánh đồng lúa rộng bao la. Đứng từ xa nhìn lên núi có thể dễ dàng thấy ngay những bậc đá dài dẫn lên đỉnh núi, cái tên Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ở Việt Nam cũng từ đó mà ra. Để chinh phục quả chuông lớn rộng 800m2 này, bạn sẽ phải vượt qua 486 bậc thang đá, rất đáng để thử phải không nào?
Sau 486 bậc thang đến đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng đất Hoa Lư rộng lớn, hẳn không ít người kiềm được lòng mà vỡ òa trong những câu nói xuýt xoa.
Khoảng cách từ thành phố Ninh Bình sang Hang Múa là 6km, từ  khu du lịch Tam Cốc là 4km và từ khu du lịch sinh thái Tràng An là 5km. Tuy quãng đường không xa và phương tiện di chuyển dễ dàng, nhưng việc tìm kiếm đường đi phức tạp, do đó bạn có thể hỏi người dân trong khu này, người dân sẽ hướng dẫn vô cùng tận tình. 

hang-mua-ninh-binh

Với địa hình đồng bằng, chung quanh là núi non, Hoa Lư vừa là lá chắn tốt, vừa có thể làm nông nghiệp tạo thịnh vượng, trù phú cho dân ta. Nhìn từ tầm mắt của núi Múa mới thấy câu so sánh Hoa Lư là “Hạ Long trên cạn” quả chẳng sai, núi non trùng điệp ngút mây, những ruộng lúa xanh mướt một màu, dòng sông lơ đãng uốn lượn giữa lúa xen núi quả là một hình ảnh ấn tượng, rất Việt Nam. Ảnh: @annymarie.
Núi Múa kì vĩ nằm giữa cánh đồng thẳng cánh cò bay, 486 bậc thang trắng kéo dài từ chân núi lên đỉnh núi Múa đẹp ngỡ ngàng như đường lên chốn bồng lai.

hang-mua-ninh-binh2

3. Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt
Không phải ngẫu nhiên mà Đồi Mộng Mơ được nhắc đến như một biểu tượng của thành phố ngàn hoa, nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ngập tràn những sắc màu rực rỡ tươi tắn của kì hoa dị thảo, là sự pha trộn hài hòa giữa những tuyệt tác thiên nhiên và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tinh hoa dân tộc Việt.

doi-mong-mo

Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, thưởng thức công chiêng Tây Nguyên, hầm rượu vang đặc biệt, hay cây nguyện ước mà còn có cả Vạn lý trường thành mini nha. Vạn lý trường thành mimi phiên bản Đà Lạt khá nhỏ, ít dốc, vì vậy rất dễ dàng để chinh phục. 
4. Núi Phai Vệ, Lạng Sơn
Núi Phai Vệ trông như một “hòn non bộ” khổng lồ nằm giữa lòng thành phố, nơi có cột cờ núi Phai Vệ cao 80m là niềm tự hào của người dân xứ Lạng.
Cột cờ Phai Vệ có 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc xây đá, toàn bộ thân đài cột cờ được làm từ kết cấu bê tông, ốp đá, lan can được đắp mỹ nghệ giả thân cây tre vừa độc đáo vừa thích mắt. Những bậc đá gối kề lên nhau, uốn lượn dẫn lên đỉnh núi, nổi bật trên nền xanh cây lá nom xa như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ.

nui-phan-ve

Toàn bộ di tích cột cờ Phai Vệ về đêm lại được gần 1000 bóng đèn led chiếu sáng quanh núi, trong hang đá, các gầm bậc càng tô thêm vẻ đẹp lung linh huyền ảo cho nơi đây. Nếu một lần đến Lạng Sơn, bạn đừng bỏ qua dấu mốc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng này nhé.

Source: Foody

Tour Bà Nà , Tour Huế , Tour Hội An buổi chiều

Danh mục tour