DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Đà Nẵng ban hành quy tắc ứng xử trong du lịch

Đà Nẵng yêu cầu người dân phải tôn trọng du khách, có thái độ niềm nở khi phục vụ, luôn sẵn sàng nói “xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn và hẹn gặp lại”

Đà Nẵng yêu cầu người dân phải tôn trọng du khách, có thái độ niềm nở khi phục vụ, luôn sẵn sàng nói “xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn và hẹn gặp lại”. Bộ quy tắc ứng xử được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng ban hành áp dụng cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch hoặc có liên quan đến du lịch; người dân và du khách đến tham quan, du lịch tại địa phương.

Theo đó, bộ quy tắc đưa ra nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện trong hoạt động du lịch, nhất là khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ở nơi công cộng trong và ngoài nước,… Đối với các tổ chức, cá nhân và ngành hoạt động, liên quan đến du lịch, bộ quy tắc đưa ra quy định chung như tôn trọng truyền thống văn hóa, phong tục tập quán địa phương, có ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội, tuân thủ những quy định tại từng điểm tham quan. Đặc biệt người dân ở đây không được đeo bám, chèo kéo làm phiền khách du lịch, phải niêm yết giá công khai, không được cung cấp dịch vụ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng yêu cầu du khách khi đến tham quan phải tôn trọng truyền thống văn hóa, có ý thức giữ gìn, không gây ồn ào, mất trật tự hoặc nói chuyện quá lớn làm ảnh hưởng đến người xung quanh; không hái hoa, bẻ cành, chọc ghẹo thú nuôi tại các khu, điểm du lịch và nơi công cộng; tiết kiệm điện, nước, bảo quản các đồ dùng khi sử dụng các dịch vụ… Đồng thời, bộ quy tắc cũng cung cấp cho du khách những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại các điểm đến, góp phần làm tốt đẹp mối quan hệ giữa người dân với du khách. Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, việc xây dựng bộ quy tắc này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về văn minh du lịch và tạo ấn tượng đẹp với du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn: http://danangplus.net/

Danh mục tour