DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Đến Daklak để có những trải nghiệm đáng nhớ

Chèo thuyền khám phá Hồ Lắk, cưỡi voi vượt sông Sêrepok hay ngắm trời thu vàng rực của sắc hoa dã quỳ là "đặc sản" hấp dẫn của xứ sở nắng gió Tây Nguyên.

Nếu có dịp du lịch đến Đắk Lắk du khách đừng quên trải nghiệm những điều thú vị dưới đây.

1. Ngắm sắc hoa dã quỳ
Nếu mùa thu ở Tây Bắc có sắc hồng của tam giác mạch thì mùa thu Tây Nguyên có sắc vàng rực của các khóm dã quỳ. Những con đường đất đỏ, những ngọn đồi được bao phủ sắc vàng làm cho đất trời Tây Nguyên thêm phần thi vị. Sáng sớm khí trời Tây Nguyên lạnh dịu, bạn có thể thưởng thức ly cà phê ngắm sắc dã quỳ còn đang ngái ngủ. Khi mặt trời bắt đầu tỏa bóng, những nụ vàng vươn mình khoe sắc tạo thành lớp lớp sóng hoa vàng xô nhau trước những cơn gió trên khắp núi đồi Tây Nguyên.
hoa-da-quy
2. Khám phá hồ Lắk
Đến hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk vào tiết trời thu, du khách sẽ thấy từ xa hồ Lắk lấp loáng như một dải lụa mềm, điểm xuyến cho vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng cao nguyên. Đặc biệt ngắm ánh bình minh hay hoàng hôn giữa khí trời se lạnh mùa thu bao quanh bởi những vạt set, hoa súng vừa chớm nở khoe sắc trong ánh nắng vàng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, du khách có thể chọn cho mình những trải nghiệm hấp dẫn khác là chèo thuyền độc mộc hay cưỡi voi dạo quanh hồ Lắk.

3. Khám phá cụm thác Chồng, thác Vợ
Dray Sap được gọi là thác Chồng, cách đó không xa được gọi là Dray Nur – thác Vợ. Hai ngọn thác này gắn liền với câu chuyện tình đẫm lệ. Ngày xưa có đôi trai gái của hai bản yêu nhau nhưng vì xung đột của hai bản nên bị ngăn cấm. Vào một đêm trăng tròn hai người ôm nhau nhảy xuống sông tự vẫn. Tức giậc vì sự ích kỉ của hai buôn, Yàng (ông trời) đã cho nổi cơn giông, sấm chớp, nước sông dâng cao chia đôi con sông thành hai nhánh, một bên là thác Chồng, một bên là thác Vợ. Nếu thác Vợ êm đềm, hiền hòa thì thác Chồng tung khói bụi trắng cả một vùng.

4. Cưỡi voi ở Bản Đôn
Du khách đã từng đặt chân đến Đắk Lắk mà chưa ghé Bản Đôn để cưỡi voi là một thiếu sót. Đây là địa danh nổi tiếng của du khách trong nước cũng như quốc tế về việc săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cưỡi voi vượt sông Sêrepok, băng rừng quốc gia Yok Do  nhay cưỡi voi tham quan cuộc sống của người dân trong các buôn làng. Làm bạn với voi qua sự hướng dẫn của những cô bé M’Nông tí hon cũng là một cảm xúc khó tả.
coi-voi-tay-nguyen
5. Thăm mộ vua Voi, nhà sàn cổ
Để cảm tạ lòng thành mà Khun Yu Nốb ban tặng một con voi trắng, vua Bảo Đại là người đã sưu tầm và phê duyệt xây dựng nên khu lăng mộ cho vua Voi. Với lối kiến trúc truyền thống của đồng bào M’Nông kết hợp với Lào khu lăng mộ trở nên một tuyệt tác khác lạ. Muốn nghe những câu chuyện kì bí về vua săn Voi, du khách có thể đến ngôi nhà sàn cổ của vua Voi Khun Yu Nốb. Đến đây du khách sẽ được nghe về huyền thoại săn voi, chiêm ngưỡng nhiều kỷ vật độc đáo hay thưởng thức ly rượu A Ma Kông của dòng tộc vua Voi.

6. Thăm buôn Akô Đhông
Để thưởng thức âm vang của cồng chiêng hay nhấm nháp một ít men cay của rượu cần, du khách có thể đến với buôn làng Akô Đhông. Đây là một buôn làng có nhiều giá trị lịch sử lâu đời của đồng bào Ê Đê. Tham quan nơi này du khách sẽ được hóa thân thành người Ê Đê với cuộc sống giản đơn quanh ngôi nhà sàn, ăn bữa cơm lam muối vừng với canh cà đắng và men rượu cần thơm nồng.

7. Thưởng thức rượu cần “nguyên bản”
Thưởng thức đúng chất men của đồng bào, bằng cái ché cổ kính, bằng ống cần của rừng già nguyên sinh, bằng nước suối của rừng sâu ngay trên ngôi nhà sàn thêm âm điệu của cồng chiêng rộn rã và những điệu múa lắc lư nhịp nhàng trong các lễ hội truyền thống, thì đó mới là rượu cần nguyên bản, hồn của văn hóa rượu cần Tây Nguyên.
le-hoi-tay-nguyen
Lễ cúng cơm mới, lễ hội đâm trâu, lễ cúng bến nước, lễ đặt tên cho con… là những lễ hội mà du khách nên sắp xếp lịch trình để trải nghiệm và thưởng thức rượu cần đúng điệu, nguyên bản.

8. Ghé thăm tháp Yang Praong
Khác với những ngôi tháp Chàm dọc dải miền Trung là nằm ở trên  những ngọn đồi cao, ngôi tháp ở đây lại nằm lọt thỏm trong khu rừng già, có suối chảy róc rách, có chim hót thánh thót và cả sắc hoa vàng rực của dã quỳ trong cung đường mòn đến với tháp.

9. Thưởng thức cà phê ở “thủ phủ” của cà phê
Được mệnh danh là “thủ phủ” của cà phê bởi không chỉ sản xuất nơi đây còn có nhiều hàng quán cà phê, du khách có thể ngửi thấy mùi cà phê ở mọi ngõ ngách, con phố. Nếu bâng khuâng trong việc chọn quán, bạn có thể đến Làng cà phê nằm ở cuối đường Lê Thánh Tông giữa lòng thành phố Buôn Ma Thuột. Đến đây giữa tiết trời thu se se lạnh, dưới cơn mưa phùn tí tách, thưởng thức ngụm cà phê ôm trọn lòng văn hóa Tây Nguyên với ngôi nhà dài Ê Đê, ché rượu cần, những giàn cồng chiêng luôn là một trải nghiệm thú vị.

Nguồn: https://tintucdulich.com.vn/

Danh mục tour