DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Mách bạn cách đi Hà Khẩu - Trung Quốc từ A đến Z

Du lịch Hà Khẩu – Trung Quốc dạo này đang vô cùng hot. Chỉ cần thủ tục rất đơn giản, bạn đã có thể ghé thăm đất nước láng giềng Trung Quốc, khám phá lối sống thường nhật của người dân nơi đây. Cùng note lại những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hà Khẩu nhé!

CHUẨN BỊ
Đi Hà Khẩu thì không cần visa hay hộ chiếu. Bạn chỉ cần làm sổ thông hành là có thể đi được.
Để làm sổ thông hành thì cần có ảnh CCCD 2 mặt và ảnh chân dung phông trắng. Nên làm trước 1-3 ngày (không kể T7, CN). Chi phí: 300-350k
Khai báo y tế Wechat: Nếu có Wechat thì mọi người có thể tự khai báo. Tụi mình không rành về Wechat nên làm qua dịch vụ hết 20k/2 lượt đi và về. Đến cửa khẩu chỉ cần quét mã.

DI CHUYỂN
Tụi mình đi từ Hà Nội lên thành phố Lào Cai bằng xe Hà Sơn Hải Vân giá 260-290k/1 chiều. Có xe trung chuyển đưa đến cửa khẩu.
Tại Hà Khẩu
Những điểm ăn uống, chụp ảnh đều khá gần cửa khẩu, mọi người có thể đi bộ. Riêng có công viên ánh sáng và điểm xin vé ngủ (nếu ở lại qua đêm) hơi xa mọi người sẽ phải đi taxi.
Tụi mình thì thích lượn đường phố nên thuê xe điện ngay tại cửa khẩu. Anh chị chủ là người Việt. Giá thuê xe 40 tệ/6 giờ.
NGÔN NGỮ
Mình thấy đa số các hàng quán bên này đều có người Việt làm hoặc người Trung biết tiếng Việt cơ bản nên cũng dễ giao tiếp.
Một số hàng quán là người Trung thuần thì mọi người có thể nhìn xung quanh xem có ai là người Việt biết tiếng Trung không, để nhờ giao tiếp. Ờ Hà Khẩu mình thấy khá nhiều người Việt sang và thông thạo tiếng Trung.
THỦ TỤC
Tại cửa khẩu Lào Cai thủ tục khá nhanh.
Còn ở Hà Khẩu thì qua nhiều bước nên lâu hơn. Tháng này, mình đi 2 lần. 1 lần xếp hàng 3 tiếng. 1 lần xếp hàng 45 phút.
Mọi người nên lấy tờ khai thông tin điền trước rồi hẵng xếp hàng. Không sẽ phải xếp hàng 2 lần.
Khi vào trong làm thủ tục thì không dùng điện thoại. Nếu bị phát hiện, nhẹ thì bị nhắc nhở, còn nặng sẽ bị bắt quay về.
Khi về thì thời gian làm thủ tục sẽ nhanh hơn.
Nếu đi trong ngày, thì cần về trước 23h (giờ Trung) tức 22h (giờ Việt Nam).
Nếu ở lại qua đêm thì cần xin vé ngủ tại China (Yunnan) Pilot Free Trade Zone (mặt sau của toà nhà). Để xin vé ngủ cần các thông tin: tên khách sạn, số phòng ở, số người ở, sdt, thời gian ở.
Mọi người nhớ giữ vé cẩn thận, kẹp vào sổ thông hành khi làm thủ tục về.
ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG
Khu chợ ẩm thực
Từ cửa khẩu rẽ phải là thấy khu chợ ẩm thực. Nên thử xúc xích khổng lồ 5 tệ/1 cái, bánh trứng 6 tệ/ 1 cái, bánh trôi 3 tệ/1 bát.
Bánh bao, sủi cảo
Từ cửa khẩu đi thẳng đến ngã ba thì rẽ trái. Quán bánh bao ngay đầu ngã ba. Bánh bao 8 tệ/1 khay, sủi cảo chiên 20 tệ/1 đĩa, bánh cuốn 16 tệ/1 đĩa. Mình nghĩ mọi người nên thử món bánh bao thôi.
Bánh nướng Chiết Giang
Từ quán bánh bao rẽ trái đi thêm tầm 20m nữa là quán bánh Nướng. Quán này đông phải xếp hàng chờ hơi lâu. Tụi mình tâm đắc bánh nướng này nhất, đã xếp hàng mua tận 4 lần.
Bánh không nhân 3 tệ, nhân đậu đỏ 4 tệ, nhân mặn 7 tệ.
Trà sữa YH Tang
Từ quán bánh nướng đi tiếp lên tầm 100m nhìn sang trái là quán trà sữa. Mình thấy mọi người hay gọi xô trà sữa nướng. Nhưng cá nhân mình thấy vị khá bình thường không có gì lạ. Tụi mình gọi nước hoa quả thấy vị lạ mà ngon hơn.
Mực nước ông Trọc
Nằm ở ngõ đối diện với quán trà sữa. Vị khá lạ miệng.
Giá 2 tệ/1 xiên. 1 xiên gồm 2 miếng mực. Mình nghĩ mỗi người nên gọi 10 xiên trở lên ăn mới bõ.
Ngoài ra mọi người có thể đi siêu thị dưới lòng đất, đi taxi tầm 10 tệ để mua đồ.
ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH
Ga tàu Hà Khẩu (ngay cuối chợ ẩm thực)
Công viên ánh sáng
Chỗ này cách cửa khẩu tầm 2,5km. Mọi người nên đi tầm chiều để tiện tối ở lại ngắm công viên lên đèn.
Công viên rừng cây
Ngay phía trên công viên ánh sáng. Mình để xe ở công viên ánh sáng. Rồi đi bộ lên tầm hơn 1km. Đường đi là lên dốc, đi hết tầm 25 phút. Mọi người nên mang theo nước đi nha. Chỗ này thì mình thấy ban ngày đẹp hơn. Mọi người đi tầm 2-3h chiều xong xuống công viên ánh sáng lên đèn là vừa. Mình đi muộn, lên đến công viên rừng cây thì đã tối nên chụp ảnh không đẹp bằng ban ngày.
Các góc phố
Tụi mình đi xe điện nên lượn lờ tìm được vài góc cũng khá xinh.
Một lưu ý nho nhỏ nữa là sang bên này nên dùng mạng Vina, bắt 4G sẽ khoẻ hơn. Nếu ở lại qua đêm, mọi người nên đặt khách sạn ven bờ sông để dùng mạng khoẻ và ngắm pháo hoa nha
Huyền Khánh Nguyễn
Nguồn: dulichchat.com

Danh mục tour