DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Top 10 điểm đến tại Cát Bà

Nếu bạn đang có dự định đến Cát Bà trong thời gian tới, hãy cũng Đà Nẵng Xanh điểm danh 10 thắng cảnh nổi tiếng tại Cát Bà nhé!

1. Vịnh Lan Hạ
Địa điểm: Huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Nước biển xanh trong, không gian yên tĩnh, được bao quanh bởi các đảo siêu nhỏ như ở vịnh Hạ Long. Có hoạt động chèo thuyền kayak, BBQ trên biển
Nhược điểm: Bạn cần phải thuê thuyền, tàu để ra được Vịnh Lan Hạ
Nằm ở phía đông của Đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ sở hữu hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một vùng rộng lớn có diện tích hơn 7000 ha.
Một số đảo nhỏ có những bãi cát phía dưới chân núi thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Đến đây, bên cạnh việc bơi lội, chèo thuyền thả ga, bạn còn có thể ghé thăm các nhà phao, ao bè nuôi cá của người dân nữa đó.

2. Đảo Khỉ Cát Bà
Địa chỉ: Huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Có các bãi cái mịn và trắng. Nước biển trong xanh, sạch và mát, không khí trong lành. Có dịch vụ kayak nếu đặt trước
Nhược điểm: Bạn cần phải thuê thuyền, tàu để đến đảo. Nước biển buổi sáng sẽ hơi lạnh.
Đảo Khỉ trước đây còn được biết đến với một tên gọi khác là Đảo Cát Dứa, bởi nơi đây có những quả dứa mọc dại thường được các ngư dân ghé hái về ngâm nước uống làm thuốc.
Hiện nay Đảo được quản lý bởi Vườn quốc gia Cát Bà và là điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Đến đây, bên cạnh bãi cát trắng mịn được tạo thành từ hàng triệu năm, bạn có thể bắt gặp những chú khỉ vàng ngộ nghĩnh thường xuống tắm biển vui chơi với du khách trong chuyến du lịch Miền Bắc.

3. Vườn quốc gia Cát Bà
Địa chỉ: Đường xuyên đảo Cát Bà, Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần
Ưu điểm: Có thể đi bằng đường biển hoặc đường bộ. Đường đi đẹp và lãng mạn. Phong cảnh ngoạn mục. Không khí trong lành. Hệ thống sinh vật đa dạng, phong phú
Nhược điểm: Khá nhiều muỗi. Nếu đi bộ sẽ đòi hỏi thể lực tốt
Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng, Vườn quốc gia Cát Bà là lá phổi xanh của toàn thành phố. Với diện tích hơn 15000 ha gồm 2 hệ sinh thái đất liền và biển đảo cùng hệ thống động thực vật đa dạng, Vườn quốc gia Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

4. Biển Cát Cò
Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, huyện Đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Có các resort xung quanh phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống, lưu trú, spa. Ban ngày có thể tắm biển xanh mát. Buổi tối có tổ chức các hoạt động BBQ, lửa trại...
Nhược điểm: Có nhiều thời điểm trong ngày bãi biển rất đông người
Tại Cát Bà hiện nay có 3 bãi biển Cát Cò khác nhau nhưng khoảng cách giữa chúng tương đối gần, bạn có thể đến bãi nào cũng được. Nếu là một người thích sự nhộn nhịp, đông vui thì biển Cát Cò sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Nước biển mát, gần khu dân cư với xung quanh là nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, sẽ mang đến cho bạn những phút giây vui chơi thú vị bên người thân và bạn bè.

5. Pháo đài thần công
Địa chỉ: 239 Cái Bèo, Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Giờ mở cửa: 07h00 - 23h00 tất cả các ngày trong tuần
Ưu điểm: Vị trí có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cát Bà với khung cảnh hữu tình. Tham quan, quan sát các tư liệu lịch sử. Không khí mát, trong lành. Có thể kết hợp với hoạt động tập thể dục
Nhược điểm: Đường đi lên dốc, đòi hỏi người có thể lực tốt
Trong quá khứ, vị trí Pháo đài thần công Cát Bà là một trong những điểm quan trọng để phòng thủ biển đảo, nay nơi này đã trở thành một di tích lịch sử.
Nằm ở độ cao 177 mét so với mực nước biển, bạn sẽ có một tầm nhìn bao quát, toàn cảnh Cát Bà vô cùng ngoạn mục. Hơn nữa, những hiện vật như vũ khí, trang phục, la bàn… cũng được giữ gìn tại đây như những chứng nhân lịch sử.

6. Làng chài Cái Bèo
Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Chứng kiến những ngôi nhà được dựng lên trên sông nước. Tận mắt ngắm nhìn các loài thủy hải sản sống. Cùng sinh hoạt, lắng nghe chia sẻ các câu chuyện của người dân địa phương
Nhược điểm: Vì là nhà phao trên mặt nước, nên khi di chuyển bạn cần phải để ý, tránh rơi ngã
Được biết đến như làng chài cổ nhất Việt Nam với lịch sử hơn 7000 năm, làng chài Cái Bèo còn được biết đến với tên gọi xưa cũ là làng chài Vụng O.
Nếu bạn là người thích hòa mình với đời sống người dân bản địa, tìm hiểu về những thói quen, nếp sống và suy nghĩ của họ, bạn có thể ghé thăm một vài trong tổng số 300 hộ đang sống tại đây. Đó sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời đấy.

7. Làng chài Việt Hải
Địa chỉ: Huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Khung cảnh hoang sơ, thanh bình. Nhiều hoạt động tham quan, vận động thể chất kết hợp ngắm cảnh
Nhược điểm: Bạn cần đi thuyền qua Vịnh Lan Hạ đến bến Việt Hải hoặc băng rừng nguyên sinh xuyên Vườn quốc gia Cát Bà để vào làng
Là một trong những viên ngọc tiềm ẩn được tạo hóa thiên nhiên bảo vệ, tách biệt khỏi cuộc sống ồn ã thông thường, làng chài Việt Hải sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác.
Tại đây, bạn có thể thư thả tản bộ hoặc thuê xe đạp của người dân để thăm quan ngắm cảnh, khám phá tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa.

8. Bãi tắm Tùng Thu
Địa chỉ: ĐT356, Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Ưu điểm: Bãi biển rộng, cát mịn, không quá đông người tắm. Có khu vực tắm lại nước ngọt
Nhược điểm: Bãi biển không được trong. Có phụ thu 20.000 đồng/khách khi khách mang thức ăn vào
Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2010, so với các bãi tắm Cát Cò, bãi biển Tùng Thu có phần ít đông đúc và có phần yên tĩnh hơn.
Điểm đặc biệt của Tùng Thu nằm ở việc đây là bãi biển duy nhất có sân khấu ngoài trời được thiết kế theo ý tưởng độc đáo. Bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế dài để tận hưởng gió biển lồng lộng, hoặc ngồi trên thuyền lênh đênh để thả hồn vào biển tại đây.

9. Hang Quân Y
Địa chỉ: Xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần
Ưu điểm: Không gia bên trong không quá rộng nhưng rất mát. Nguồn khám phá tư liệu lịch sử tuyệt vời cho những ai thích tìm hiểu về quá khứ chiến tranh. Có người thuyết minh cho du khách
Nhược điểm: Không gian có thể nhỏ với nhiều người. Không phù hợp với những người thích sự nhộn nhịp, vui tươi, đông đúc
Thật không ngoa khi nói, Hang Quân Y là một trong những hang động độc đáo của nước ta. Bạn sẽ ấn tượng bởi dù được xây dựng và phục vụ cho các quân, binh của ta cho công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ.
Nhưng hang lại được thiết kế rất bài bản, chỉnh chu và khoa học với 17 phòng lớn nhỏ và một số phòng chức năng khác. Một số địa điểm khác gần hang Quân Y mà bạn có thể ghé thăm là Vườn quốc gia Cát Bà, đỉnh Ngự Lâm…

10. Động Trung Trang
Địa chỉ: Đường xuyên đảo Cát Bà, xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh
Giờ mở cửa: 07h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần
Ưu điểm: Bên trong hang có những khối thạch nhũ đồ sộ, được lắp đặt hệ thống ánh sáng hoành tráng tăng thêm tính kỳ vĩ. Hang không quá dài
Nhược điểm: Một số khu vực có trần khá thấp, những người cao cần để ý, tránh va chạm
Mang cho mình vẻ đẹp bí ẩn, là kết quả diệu kỳ của tạo hóa thiên nhiên, Động Trung Trang như một thế giới dưới lòng đất. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi thảm thực vật phong phú và lượng không khí mát lành bên trong hang. Theo nhiều nghiên cứu, những mãng đá này đã có độ tuổi khoảng 6 triệu năm

Danh mục tour