DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Trải nghiệm lấy nước mắt du khách khi thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ra mắt Chương trình trải nghiệm đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân”, hướng đến kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong (1968-2023), 93 năm Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Trải nghiệm “Huyền thoại tuổi thanh xuân” được kỳ vọng mang đến ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Chương trình đặc biệt này là sản phẩm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với tác giả kịch bản, đạo diễn dàn dựng Lê Quý Dương thực hiện.
Chương trình tái hiện lại hình ảnh tiểu đội Anh hùng của 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã hy sinh dũng cảm, góp phần giữ vững tuyến giao thông huyết mạch trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước khi tuổi đời mới độ mười tám, đôi mươi.


Đây là lần đầu tiên có một không gian trải nghiệm sắp đặt mang tính nghệ thuật cao được ra mắt tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, với những màn tương tác đầy cảm xúc và bối cảnh chân thực rầm rập tiếng quân đi, tiếng xe tăng ga vượt trọng điểm, tiếng bom nổ ì ầm và vang vọng lời bài ca mở đường của các cô gái…
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết, điểm nhấn của chương trình là tái hiện câu chuyện lịch sử về những người con gái Việt Nam anh dũng, phơi phới tuổi thanh xuân với tinh thần chiến đấu quật cường. Chương trình dài 60 phút trên bối cảnh không gian chiến trường khốc liệt sẽ được tái hiện bằng công nghệ hình ảnh, hiệu ứng 3D với những hố bom, căn hầm chữ A, trận địa pháo và hình ảnh các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận...
5 tấn đất đã được êkíp xây dựng chương trình chuyển từ Ngã ba Đồng Lộc ra Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đó là sự tri ân của thế hệ hôm nay dành cho những người đã ngã xuống vì Tổ quốc và mong muốn để công chúng có những cảm xúc chân thực, sâu lắng nhất trong chương trình.
Diễn viên tham gia chương trình “Huyền thoại tuổi thanh xuân” trong độ tuổi từ 18- 24, đúng với tuổi của 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc. Mỗi nhân vật đều có những điểm nhấn khắc họa tính cách, tâm lý riêng, nhưng luôn có điểm chung là sự hồn nhiên, yêu đời, sống có lý tưởng và nét dịu dàng, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam.
Chương trình trải nghiệm “Huyền thoại tuổi thanh xuân” kể câu chuyện về những đóa hoa bất tử, truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới thế hệ mai sau về tinh thần “Sống một đời đáng sống”. Đây là một trong những ý tưởng bảo tàng ấp ủ trong nhiều năm qua với mong muốn làm phong phú hơn các hoạt động.
Cùng với hệ thống trưng bày cố định, chương trình sẽ là sự kết nối và bổ sung vào hoạt động tương tác tăng cường trải nghiệm cho công chúng và khách tham quan có nhu cầu tìm hiểu về những câu chuyện gắn với lịch sử của phụ nữ Việt Nam. Khách tham quan có thể đăng ký trực tiếp qua fanpage của bảo tàng để tham gia chương trình trải nghiệm đặc biệt diễn ra vào 20h thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Nguồn: Báo Lao Động

Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour