DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Google hé lộ top điểm đến khách Việt quan tâm nhất năm 2023

Hà Giang điểm đến trong nước khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023. Còn Đài Loan (Trung Quốc) là điểm đến quốc tế hấp dẫn hàng đầu.

Google vừa công bố xu hướng kiếm nổi bật năm 2023 vào ngày 11.12. Trong đó, top 10 từ khóa nổi bật ở lĩnh vực du lịch đối với người Việt lần lượt về các điểm đến như: Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, châu Âu, Hà Giang, Cần Thơ, Bali (Indonesia), Singapore và Malaysia, Phú Quốc, Cồn Phụng (Bến Tre) và Buôn Ma Thuột.
Những điểm đến nước ngoài thu hút sự quan tâm hàng đầu của khách Việt hầu hết là có khoảng cách gần như Indonesia, Singapore, Malaysia…
Bên cạnh châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc) vốn là một trong những điểm đến truyền thống hấp dẫn. Theo thống kê của các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc), lượng du khách Việt Nam đến Đài Loan trong nửa đầu năm 2023 đã phục hồi 96% so với thời kỳ trước đại dịch.


Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ưu tiên lựa chọn hòn đảo này là một trong những điểm đến hàng đầu để tổ chức chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại nước ngoài dành cho nhân viên. Điều này cho thấy loại hình du lịch MICE, du lịch khen thưởng ngày càng phát triển với thị trường khách du lịch Việt Nam đến hòn đảo Đông Bắc Á này.
Ngoài ra, "cách làm hộ chiếu online" đứng đầu top từ khóa liên quan đến "cách làm". Điều này phần nào minh chứng cho nhu cầu xuất ngoại của người Việt hậu COVID-19, khi các nước đều đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút khách quốc tế, người lao động, doanh nhân, du học sinh...
Đứng đầu trong top điểm đến nội địa khách Việt quan tâm, Hà Giang cũng là ngôi sao đang lên. Riêng trong dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IX năm 2023 (từ 27 - 29.10), địa phương đón hơn 58.000 lượt khách.
Theo thông tin của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, 9 tháng năm 2023, tỉnh Hà Giang đã đón 2,1 triệu lượt du khách, trong đó 218.080 lượt khách quốc tế, khách nội địa là 1,9 triệu lượt người (tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 86% kế hoạch năm) doanh thu du lịch đạt 5.072 tỉ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ 2022.​

Nguồn: Báo Lao động

Danh mục tour