DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Khách Tây đã có những trải nghiệm khó quên mùa lũ xứ Huế

Du lịch Huế đúng mùa mưa lũ, khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người địa phương theo một cách rất khác.

Du lịch Huế đúng mùa mưa lũ, khách nước ngoài có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người địa phương theo một cách rất khác.
Hiện cuộc sống của người dân Thừa Thiên Huế dần trở lại bình thường khi nước lũ đã rút. Trận lụt lớn vừa qua vẫn để lại nhiều ấn tượng, trải nghiệm thú vị đối với những vị khách du lịch Huế đúng mùa mưa.
Francois, đến từ Pháp, ở Huế vài ngày trước khi mưa lũ làm gián đoạn chuyến đi của anh cùng bạn đồng hành. “Đây là lần đầu tiên đến Huế, và cũng là lần đầu tiên tôi gặp lũ trên đường du lịch. Quả là một trải nghiệm đáng nhớ”, Francois chia sẻ khi đang chờ chuyến bay rời khỏi Huế ngày 15.11.


Một đoàn khách du lịch lội nước ngập đến nửa người khi rời khỏi khách sạn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo kế hoạch ban đầu, anh và bạn đồng hành dự định ở Huế 3 ngày sau đó đến Hội An, nhưng họ phải đặt vé máy bay gấp để rời đi trước khi nước lũ dâng lên quá cao. Dù phải đối mặt với những bất tiện nhất định, du khách Pháp này vẫn cảm thấy chuyến đi ổn thỏa.
Điều để lại dấu ấn sâu sắc hơn cả với anh chính là chứng kiến người dân quan tâm đến nhau trong mưa lũ, và đối xử tốt bụng với cả khách nước ngoài trong khó khăn.
“Chủ khách sạn rất tốt bụng khi giúp chúng tôi thu xếp, gọi thuyền vào tận nơi đưa chúng tôi tới chỗ bắt taxi ra sân bay. Cô ấy còn nấu bữa sáng cho chúng tôi dù cả khách sạn đều ngập”, anh nói.
Còn Nico Tempesta, một du khách Italy, phải bất ngờ trước cách người địa phương đối mặt với thiên tai. “Điều ấn tượng nhất là sự bình thản của người địa phương, họ vẫn ngồi ăn uống như thể chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Chính xác là họ đã quen với điều này”, anh bày tỏ.
Trong khi đó, Tammie, khách du lịch người Canada, đến cố đô vào đúng ngày 16.11 khi nước lũ đang dâng cao. Cô và bạn đồng hành phải lội nước vào khách sạn, chấp nhận hủy toàn bộ tour đã đặt vì thời tiết xấu.
Tuy nhiên, tin tốt sớm đến với cả đoàn khách của Tammie khi nước lũ rút dần vào 17.11. Cô và mọi người khác có thể đi bộ khi tham quan Kinh thành Huế, ngồi xích lô dạo phố. “Người dân địa phương ở Việt Nam cực kỳ kiên cường. Nhiều nơi đã hoạt động trở lại. Mọi thứ hóa ra lại tốt hơn nhiều so với tưởng tượng”, Tammie kể.
Đợt lũ vừa qua ở Thừa Thiên Huế lớn nhất trong 10 năm qua, ảnh hưởng đến cuộc sống của người địa phương cũng như trải nghiệm của khách du lịch. Nước lũ lên nhanh gây ngập ở nhiều di tích như Đại nội Huế, điện Thái Hòa… và nhiều tuyến đường trong kinh thành Huế.
Dù vậy, vốn đã có kinh nghiệm đón khách mùa mưa lũ, phần lớn khách sạn, resort hay homestay ở Huế luôn hỗ trợ du khách. Du khách không cần quá lo lắng nếu du lịch Huế vào mùa mưa hàng năm từ tháng 10 trở đi. Đại diện khách sạn ÊMM Huế cho biết, trong đợt lũ vừa qua, toàn bộ nhân viên luôn túc trực hỗ trợ vận chuyển cả du khách lẫn hành lý dù đường sá ngập sâu.
Chính quyền Thừa Thiên Huế cũng thường xuyên rà soát, cảnh báo, có phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các khu, điểm du lịch đặc biệt trong mùa mưa bão và các điều kiện thời tiết bất thường.

Nguồn: Báo Lao động

Danh mục tour