DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Vận dụng sức mạnh truyền thông để thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển

Ngành du lịch Việt Nam dự kiến vượt mục tiêu năm 2023 về cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Thành tựu này một phần nhờ công tác truyền thông, quảng bá hiệu quả.

Phát biểu tại tọa đàm “Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch” ngày 7.11, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhận định hậu COVID-19 ngành du lịch Việt Nam khởi sắc trở lại.
Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Việt Nam phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa - đạt khoảng 97% kế hoạch năm và cao hơn lượng khách 85 triệu lượt trong cả năm 2019, thời điểm trước COVID-19. Khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, vượt kế hoạch 8 triệu lượt cả năm. Tổng thu từ khách du lịch 10 tháng đầu năm ước đạt 582,6 nghìn tỉ đồng.


Theo ông Vũ Thế Bình, thành tựu này một phần nhờ công tác truyền thông, quảng bá hiệu quả. “Du lịch đang có nhiều thay đổi, đặc biệt sau COVID. Chúng ta thay đổi từ chính sách của Chính phủ, từ các doanh nghiệp cho đến khai mở các điểm du lịch… Và có rất nhiều việc phải thông qua truyền thông mới có thể liên kết các lực lượng xã hội với nhau, tổ chức kinh tế… mới có thể đẩy mạnh du lịch phát triển”, ông nói.
Về phía doanh nghiệp, Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho rằng truyền thông có rất nhiều vai trò đối với ngành du lịch. Một mặt, truyền thông đóng vai trò tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, nhà nước; giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến công chúng.
Ở chiều ngược lại, truyền thông đưa tiếng nói của công chúng đến với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Từ đó, cơ quan chức năng có thể hiểu nhu cầu, xu hướng, biến động của thị trường hay nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp… để điều chỉnh các chính sách cho phù hợp. Còn doanh nghiệp có thể thông qua truyền thông, lắng nghe phản ứng của thị trường để xây dựng sản phẩm cho phù hợp, tìm cách quảng bá hiệu quả.
“Dù ngành du lịch phục hồi, nhưng để đạt kỳ vọng, còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Điều đó cần vai trò của truyền thông, tạo sức mạnh và niềm tin cho ngành du lịch cùng nỗ lực, cố gắng”, ông Nguyễn Công Hoan bày tỏ.
Góp ý về hoạt động truyền thông hiệu quả trong ngành du lịch, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái đề xuất các địa phương cần định hướng phát triển điểm đến, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, các đơn vị truyền thông cần kịp thời cập nhật những xu hướng để doanh nghiệp, cơ quan chức năng có thể tiếp nhận thông tin mới về thị trường trong và ngoài nước.

Nguồn: Báo Lao động

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

Danh mục tour