DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Checkin cháy máy với mùa thu Hàn Quốc

Những chiếc lá dần chuyển từ màu xanh tươi sang đỏ, cam và vàng rực rỡ biến khung cảnh thường ngày tại các điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu trở nên lãng mạn và cực kỳ ăn ảnh.

Hàn Quốc luôn là điểm đến hàng đầu đối với mọi du khách bất kể mùa nào trong năm, thế nhưng du lịch đến “xứ sở kim chi” vào mùa thu mới thực sự là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua. Khi những chiếc lá chuyển từ màu xanh sang đỏ, cam và vàng, bầu không khí dễ chịu mát mẻ với nắng nhè nhẹ, các điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu như bức tranh nghệ thuật mà ai cũng chỉ muốn ngắm mãi không rời.
Bài viết này sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình đi qua 10 thành phố, điểm đến tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc vào thời gian kỳ diệu này trong năm. Cho dù bạn đang tìm kiếm những khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhà nghỉ ấm cúng hay hanok truyền thống cho chuyến “săn lá vàng” mùa thu thì đất nước này cũng sẵn sàng chiều lòng bạn.
1. Địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu đẹp nhất
1.1. Làng Jeonju Hanok
Làng Jeonju Hanok ở Hàn Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa đích thực giữa vẻ đẹp của mùa Thu. Mang đậm dấu ấn lịch sử và truyền thống, bên trong ngôi làng cổ kính này là rất nhiều các ngôi nhà hanok truyền thống được bảo tồn nguyên vẹn, càng đẹp hơn nữa khi chúng được tô điểm bằng những tán lá mùa thu rực rỡ.


Làng Jeonju Hanok với những ngôi nhà cổ truyền thống. Ảnh: thejakartapost

Du khách có thể đi lang thang qua những con hẻm hẹp khám phá các cửa hàng thủ công và quán trà truyền thống, Trung tâm Văn hóa Làng Jeonju Hanok và Nhà thờ Công giáo Jeondong lịch sử. Với sự pha trộn độc đáo giữa di sản, ẩm thực hấp dẫn và thắng cảnh quyến rũ, điểm đến du lịch mùa thu ở Hàn Quốc này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.
1.2. Thành phố Tongyeong
Thành phố ven biển tuyệt đẹp này nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục, với làn nước trong xanh lấp lánh và những hòn đảo đẹp như tranh vẽ được bao phủ bởi sắc cam và vàng mỗi dịp thu về. Lịch sử và văn hóa phong phú của Tongyeong được thể hiện rõ ràng qua những con hẻm quyến rũ với nhà truyền thống và cửa hàng thủ công san sát nhau.
Đừng bỏ lỡ cơ hội lên Cáp treo Tongyeong hoặc Cáp treo ngắm cảnh Tongyeong Hallyeosudo để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố khoác lên mình màu cam vàng của tán lá mùa thu. Hãy tận hưởng những phút giây yên bình tại điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu này nhé!
1.3. Làng Bukchon Hanok
Ẩn mình phía sau Cung điện Kyungbokgung và Cung Changdeokgung là làng Bukchon Hanok, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa nét quyến rũ lịch sử phảng phất một chút hiện đại. Với những ngôi nhà hanok được bảo tồn tốt và những con đường hẹp quanh co, du khách sẽ có dịp ngược dòng về quá khứ và hòa mình vào văn hóa Hàn Quốc.


Làng Bukchon Hanok như bước ra từ tranh vẽ. Ảnh: worldofcharms17

Hãy thuê một bộ hanbok thật xinh, check in thật nhiều ảnh đẹp tại địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu nổi tiếng này khi khám phá các phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê và cửa hàng. Sau đó đi bộ lên Tháp N Seoul mang tính biểu tượng để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố.
1.4. Thành phố Busan
Nhắc đến những điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu, không thể bỏ qua Busan. Vốn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thành phố sôi động và nền ẩm thực phong phú, Busan mang đến sự kết hợp độc đáo giữa các điểm tham quan tự nhiên và đô thị.


Busan là một trong những điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu đẹp nhất. Ảnh: kkday

Du khách có thể tản bộ dọc theo Bãi biển Haeundae nổi tiếng, đắm mình trong sắc màu rực rỡ của mùa thu tại Công viên Taejongdae đẹp như tranh vẽ hoặc ghé thăm Làng văn hóa Gamcheon mang tính biểu tượng với những ngôi nhà đầy màu sắc và nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp. Đặc biệt, đến Busan đừng quên thưởng thức các món ăn tươi ngon tại chợ hải sản địa phương nhé!
1.5. Quận Jinhae, thành phố Changwon
Không chỉ được biết đến là “thủ phủ hoa anh đào” của Hàn Quốc vào mùa xuân, mà ngay cả khi mỗi độ thu về Jinhae lại trở thành một điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng, khoác lên mình mảng màu ấm áp từ những tán cây vàng, cam đẹp đến nao lòng. Du khách có thể tản bộ qua Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje, con đường duyên dáng của ngôi làng rợp bóng hoa với bầu không khí lãng mạn. Sau đó ghé thăm suối Yeojwacheon, nổi tiếng với đường hầm hoa anh đào đẹp như tranh vẽ.
Sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên và các lễ hội văn hóa của Jinhae khiến nơi đây trở thành sự lựa chọn của nhiều du khách trong tour du lịch Hàn Quốc mùa thu. Đừng quên sạc đầy pin điện thoại và máy ảnh nhé bởi địa điểm ngắm lá mùa thu ở Hàn Quốc xinh đẹp này sẽ khiến bạn phải “cháy máy” đấy.
1.6. Làng dân gian Nagan Eupseong
Làng Nagan Eupseong nổi tiếng với những bức tường pháo đài được bảo tồn tốt, vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ và đem đến cơ hội trải nghiệm lối sống đích thực của người thợ thủ công Hàn Quốc. Du khách có thể ngắm những tán lá mùa thu tuyệt đẹp đồng thời trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc như làm bánh gạo truyền thống, văn hóa trà và thậm chí cả đấu vật Hàn Quốc khi đến với ngôi làng này.
Các điểm tham quan khác bạn có thể kết hợp ghé thăm khi lựa chọn Làng dân gian Nagan Eupseong chi chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu như Đền Seoknamsa mang tính biểu tượng và Núi Yeongchwisan tuyệt đẹp. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến một chuyến du hành ngược thời gian khác biệt hoàn toàn so với phố thị náo nhiệt ngoài kia, đưa bạn đắm chìm trong khung cảnh mùa thu hoang sơ tuyệt đẹp.
2. Một số điểm đến ít đông đúc tại Hàn Quốc
Ngoài ra, du khách có thể cân nhắc một số điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu ít nổi tiếng và đỡ đông đúc hơn như Di sản Thế giới UNESCO làng Andong Hahoe. Đến đây để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí yên bình của mùa thu, tìm hiểu các truyền thống và các loại hình nghệ thuật độc đáo thời xưa.


Khung cảnh bình yên tại làng Andong Hahoe – điểm du lịch Hàn Quốc mùa thu ít đông đúc. Ảnh: nationalgeographic

Damyang cũng là một địa điểm ngắm mùa thu Hàn Quốc lý tưởng, tuy không có những tán lá vàng đỏ nhưng nơi đây có khu rừng tre xanh đẹp đầy thanh bình. Ngoài tham quan các địa danh nổi tiếng, dạo bộ qua Rừng tre Juknokwon đầy mê hoặc du khách cũng sẽ được thưởng thức các món ăn từ tre nổi tiếng của Damyang như cơm tre và măng.

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Danh mục tour