DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024

Bảng xếp hạng World's Best Cities công bố 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024 vào đầu quý IV năm nay, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Là thành phố duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, Thủ đô Hà Nội xếp ở vị trí thứ 96. World's Best Cities giới thiệu Hà Nội là trung tâm chính trị, lịch sử của Việt Nam - một quốc gia châu Á đang phát triển nhanh chóng.
“Mặc dù không rộng lớn hay nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan, từ các điểm đến đô thị, các khu chợ nhộn nhịp để mua sắm dành cho những người săn hàng giá rẻ đến những công trình kiến ​​trúc di sản đầy cảm hứng như Hoàng thành Thăng Long — một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận — và cuộc sống về đêm sôi động có nét quyến rũ riêng”, trang này đánh giá.
Đáng chú ý, Việt Nam có mức độ đáng sống số 61, Mức độ thịnh vượng số 184 trên thế giới. Nền kinh tế đất nước dự kiến đạt 4,7% trong nửa cuối năm 2023.

Thị trưởng khách sạn ở Hà Nội dự kiến bùng nổ với 60 dự án mới, tương đương hơn 11.000 phòng. Trong đó, hơn 60% là khách sạn 5 sao, khiến thành phố này trở thành nơi sẵn sàng đón tiếp cả thế giới.
Bên cạnh Hà Nội của Việt Nam, hơn 20 thành phố của châu Á trong top 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024. Trong đó có bốn đại diện từ Nhật Bản là Tokyo (số 3), Osaka (45), Nagoya (94), Saporro (98).
Trung Quốc góp mặt với bốn thành phố tốt nhất gồm Bắc Kinh (18), Đài Bắc Trung Hoa (42), Hong Kong (46), Thượng Hải (62). Hay Hàn Quốc có hai cái tên trong danh sách này là Seoul (10) và Busan (67).
Dẫn đầu danh sách là Thủ đô London của Anh. Thành phố được nhận định là “thánh địa đáng sống và đáng để yêu nhất”, với bề dày lịch sử và văn hóa, khách sạn và dịch vụ tốt, đồ ăn ngon, tàu điện ngầm đi lại thuận tiện... London cũng là thành phố dẫn đầu danh sách năm 2022.
World's Best Cities là bảng xếp hạng thường niên thành lập từ năm 2015 bởi công ty tư vấn du lịch, bất động sản có chi nhánh toàn cầu Resonance. Hãng truyền thông Bloomberg đánh giá đây là “bảng xếp hạng các thành phố toàn diện nhất thế giới” nhờ độ uy tín từ các dữ liệu được khảo sát.
Nghiên cứu của World's Best Cities dựa trên đánh giá hơn 270 thành phố lớn với dân số hơn 1 triệu người. Tiêu chí xếp hạng gồm 3 hạng mục lớn là mức độ đáng sống, sự thịnh vượng của thành phố và sức hấp dẫn trong việc hút khách, phát triển kinh tế. Ba tiêu chí này được tổng hợp điểm từ 24 hạng mục nhỏ khác.

Nguồn: Báo Lao Động

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Danh mục tour