DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Khách Nga cảm kích vì được giải cứu khỏi thác nước ở Đà Nẵng

Kamaldinov Pamin, du khách Nga, tới Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an Đà Nẵng) để gặp lại những người lính giúp anh thoát khỏi thác dữ.

Du khách 31 tuổi người Nga đã trực tiếp gặp gỡ và viết tâm thư bày tỏ lòng biết ơn tới những người đã xả thân cứu mình khi gặp nạn.
Trong thư, anh viết: “Tôi đã rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm, bị mắc kẹt ở thác nước cao. Nếu không có lực lượng cứu hộ của Công an TP Đà Nẵng, tôi đã không thể đương đầu với tình huống đó. Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn của mình. Cảm ơn lực lượng cứu hộ đã làm việc rất nhanh chóng và chuyên nghiệp”.


Kamaldinov Pamin, du khách Nga, cảm ơn Công an Đà Nẵng sau khi được giải cứu. Ảnh: Công an thành phố Đà Nẵng

Trước đó, chiều 29.10, nhận được tin báo của người dân về một du khách nước ngoài bị mắc kẹt ở thác nước cao thuộc khu vực Suối Mơ Khe Răm (xã Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng), Trung tâm 114 đã điều động lực lượng Công an huyện Hòa Vang, Công an quận Liên Chiểu và Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến ứng cứu. Tổng cộng 3 xe gồm 1 xe cứu nạn, 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã tham gia giải cứu nam du khách.
Do địa hình khó khăn, hiểm trở, lực lượng chức năng đã phải di chuyển quãng đường đèo, dốc đá dài hơn 1km để đến được vị trí du khách gặp nạn. Ngay sau đó, chỉ huy đơn vị tiến hành trinh sát địa hình, triển khai đội hình cứu nạn, đu dây qua thác nước, tiếp cận người bị nạn. Nam du khách được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cần thiết và đưa ra ngoài an toàn sau 30 phút.
Với hành động dũng cảm ứng cứu du khách gặp nạn trên, ngày 30.10, Công an Đà Nẵng đã được Bộ Công An gửi thư khen ngợi.
Thác nước cao thuộc khu vực Suối Mơ Khe Răm, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa (giữa Đà Nẵng và Quảng Nam). Khu vực này nổi tiếng với các hoạt động leo núi, du lịch mạo hiểm. Người dân, du khách được khuyến cáo hạn chế đến đây vào dịp cuối tháng 10, đầu tháng 11 vì mưa lớn, dễ xảy ra tai nạn.

Nguồn: Báo Lao động

Danh mục tour