DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Không được mang đồ nhựa, túi nilon ra đảo Cô Tô từ 15.9

Sau một năm huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) triển khai khuyến nghị nhân dân, du khách không mang túi nilon, đồ nhựa dùng một lần và vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường ra đảo, từ 15-9-2023, địa phương này sẽ đưa khuyến nghị trên thành yêu cầu bắt buộc với tất cả mọi người khi ra đảo.

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Cô Tô, sau một năm triển khai, đề án "huyện đảo Cô Tô không có rác thải nhựa" đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận từ nhân dân và du khách. Lượng rác thải trên đảo giảm rõ rệt, quan trọng hơn môi trường sống, môi trường sinh thái biển được cải thiện lớn, xuất hiện nhiều sinh vật biển như hải âu, cá heo, rùa… di chuyển về vùng biển này. Hơn thế nữa đã dần hình thành thói quen, hành vi ứng xử, sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường của nhân dân.


Với những kết quả đạt được trong giai đoạn 1, từ ngày 15-9, UBND huyện Cô Tô sẽ nâng cấp từ vận động, tuyên truyền lên yêu cầu bắt buộc, không cho phép.
Huyện đảo đã thành lập tổ kiểm soát ở cầu cảng Cô Tô, không chỉ áp dụng cho nhân dân, du khách mà đối với các tàu chở khách, chở hàng nếu không chấp hành quy định này sẽ không được cập cảng. Đây được cho là biện pháp mạnh địa phương này đưa ra để tạo thói quen, sự đồng bộ trong việc ngăn chặn rác thải nhựa, túi nilon thải ra đảo.
Cùng với đó, tất cả cơ quan đơn vị hành chính, trường học, chợ, cơ sở kinh doanh dịch tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn huyện đảo không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần. Huyện Cô Tô cũng ban hành quy định nêu gương với cán bộ, đảng viên trong việc không sử dụng túi nilon, vật liệu nhựa dùng một lần để nhân dân cùng làm theo.
Các cá nhân, tập thể có hành vi bỏ rác không đúng nơi quy định, sử dụng vật liệu gây nguy hiểm đến môi trường sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Theo TTXVN

Tour Hội An, Tour Bà Nà

Danh mục tour